A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chung Kết Cuộc Thi Khoa Học Kỹ Thuật Cấp Tỉnh Lần Thứ 8, Năm 2021

       Trong hai ngày 7/1-8/1/2021, tại trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ t mởhuật Cấp tỉnh lần thứ 8, năm học 2020-2021 có 82 dự án tham gia dự thi, khối THPT có 46 dự án tham gia dự thi.  Trường THPT Lê Hồng Phong tham gia dự thi với 4 dự án thuộc 3 lĩnh vực: Hệ thống nhúng, Kỷ thuật Môi trường và Y sinh.  

Ảnh: Quý thầy cô giáo và học sinh trường THPT Lê Hồng Phong tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh Lần thứ 8 năm 2021

     Tham gia Hội thi khoa học kỹ thuật Cấp tỉnh lần thứ 8 với 82 dự án thuộc nhiều lĩnh vực có tính thực tiễn cao trong cuộc sống. Trường THPT Lê Hồng Phong tham gia vơi 4 dự án thuộc 3 lĩnh vực, các thí sinh đã trưng bày, thuyết trình dự án đã đăng ký trước Ban giám khảo. Qua vòng sơ loại Ban giám khảo đã chọn 9 dự án có tính khả thi cao vào chung kết. Trường THPT Lê Hồng Phong có 01 dự án “Bào chế viên nén từ củ Ráy chữa bệnh Gout” thuộc lĩnh vực Y sinh được chọn tham gia vòng chung kết.  

Hình ảnh có thể có: 2 người

     Ảnh: Học sinh tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật Cấp tỉnh lần thứ 8, vòng chung kết  

   Qua hai ngày tham gia Cuộc thi KHKT Cấp tỉnh lần thứ 8, Nhà trường đạt 03 giải thưởng, trong đó gồm 01 giải Nhì, 02 giải khuyến khích. Đây là hình thức tôn vinh những tác giả và nhóm tác giả đã không quản khó khăn gian khổ, miệt mài nghiên cứu để tạo ra những giải pháp sáng tạo hữu ích phục vụ công tác đào tạo và ứng dụng thực tiễn. Họ là những tấm gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước, lao động và sáng tạo.

Hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng

   Ảnh: Học sinh tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật Cấp tỉnh lần thứ 8 

      Dự án đạt giải Nhì của trường THPT Lê Hồng Phong “Bào chế viên nén từ củ Ráy chữa bệnh Gout”. Chủ nhân của giải thưởng này là nhóm tác giả Nguyễn Trần Bảo Phúc lớp 10A1 và Trần Thị Bảo Thi lớp 10A1. Dự án được đánh giá rất cao về tính mới và tính sáng tạo cùng với khả năng ứng dụng hiệu quả cao trong thực tiễn chữa bệnh Gout, được sự hướng dẫn rất tận tình của Thầy Nguyễn Sĩ Bảo - Tổ trưởng tổ Hóa. 

Hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng

Ảnh: Học sinh tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật Cấp tỉnh lần thứ 8 

    Dự án đạt giải khuyến khích thứ 1 của trường THPT Lê Hồng Phong “Vườn rau thực tạo". Chủ nhân của giải thưởng này là nhóm tác giả Đào Minh Nhất lớp 10A2 và Ngô Quỳnh Như lớp 10A2. Dự án được đánh giá rất cao về tính mới và tính sáng tạo cùng với khả năng ứng dụng hiệu quả cao trong cuộc sống, được sự hướng dẫn rất tận tình của thầy Nguyễn Hữu Chương- Giáo viên Tin. 

Hình ảnh có thể có: 2 người

Ảnh: Học sinh tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật Cấp tỉnh lần thứ 8

     Dự án đạt giải khuyến khích thứ 2 của trường THPT Lê Hồng Phong “Hệ thống cảnh báo và ngăn chặn HS điều khiển xe phân khối lớn". Chủ nhân của giải thưởng này là nhóm tác giả Nguyễn Thị Trung Hòa lớp 10A2 và Ngô Quỳnh Như lớp 10A2. Dự án được đánh giá rất cao về tính thực tiễn có khả năng ứng dụng hiệu quả cao trong thực tế tại trường học, được sự hướng dẫn rất tận tình, nhiệt tình của thầy Huỳnh Ngọc Thoại -Tổ phó tổ Lý. 

Hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng

Ảnh: Học sinh tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật Cấp tỉnh lần thứ 8 

     So với các Cuộc thi lần thứ 7 năm 2019, đây là lần tham gia đạt được nhiều giải thưởng nhất của tập thể Trường tại cuộc thi này. Không chỉ là giải thưởng, những thành tích trên đã góp thêm phần thúc đẩy tinh thần hăng say học tập, nghiên cứu, sáng tạo của cán bộ, viên chức và học sinh nhà trường.

Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng, văn bản cho biết 'UBND PHU-YEN DAO TAO CUOC THI KHOA HOC KY THUAT DANH CHO HOG SINH TRUNG HOC CAP TINH LAN THU8, NAM HOC 2020- 2021 Yên, táng năr 2021'

Ảnh : Học sinh đạt giải cuộc thi KHKT cấp tỉnh 

Ảnh: Học sinh đạt giải cuộc thi KHKT cấp tỉnh 

      Đây là một cuộc thi được Sở GD&ĐT Phú Yên tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích học sinh cấp trung học tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các tình huống, vấn đề đặt ra trong đời sống. Qua đó, giúp nhà trường phát hiện những nhân tố có năng lực, năng khiếu nghiên cứu khoa học, ý tưởng sáng tạo để kịp thời bồi dưỡng và phát triển. Đồng thời, là dịp để các trường có điều kiện trao đổi kinh nghiệm trong hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học và tổ chức cuộc thi hiệu quả, thiết thực./.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 347
Hôm qua : 243
Tháng 01 : 5.003
Năm 2021 : 5.003