A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng Ủy Trường THPT Lê Hồng Phong Kết Nạp Đảng Cho Đoàn Viên Học Sinh Trước Kỳ Thi Tốt Nghiệp THPT Năm 2022

Ngày 11/6, 04 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ trường THPT Lê Hồng phong đã long trọng tổ chức Lễ Kết nạp đảng viên cho 07 học sinh lớp 12. Đây là một trong những công tác quan trọng mà Đảng ủy nhà trường hết sức quan tâm, nhất là khi Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) sắp diễn ra.

Việc tổ chức tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng cho đối tượng là học sinh THPT ngay từ khi đang học lớp 12 có ý nghĩa rất thiết thực, không những trở thành động lực để phấn đấu trưởng thành trong suốt 3 năm THPT mà còn tạo nền móng để các em thuận lợi hướng đến gần mục tiêu, lý tưởng trong cuộc đời, góp phần cống hiến cho xã hội sau này. Đồng chí Lê Minh Huân, Bí thư Đoàn trường cho biết những học sinh được kết nạp Đảng đều là những hạt nhân tiêu biểu của Đoàn trường trong những năm học vừa qua. Đó là em Nguyễn Thị Mỹ Linh, lớp 12A6; Nguyễn Thành Danh và Trần Tú Anh lớp 12A2; Phạm Thị Linh Châu, Trần Thanh Lam và Nguyễn Thị Mỹ Phượng, lớp 12A11; Bùi Hoàng Trưởng, lớp 12A3. Ngoài việc đạt thành tích cao trong học tập khi 12 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi, nhiều thành tích trong công tác thanh niên, tình nguyện hè và và các hoạt động thiện nguyện của các em được Đoàn trường ghi nhận.

Đ/c Châu Văn Tốc- Bí thư Chi bộ 1 trao Quyết định Kết nạp cho em Nguyễn Thị Mỹ Linh

Đ/c Trần Thị Như Hoa- Bí thư Chi bộ 2 trao Quyết định Kết nạp cho em Nguyễn Thành Danh và em Trần Tú Anh

Đ/c Đỗ Xuân Vỵ- Bí thư Chi bộ 3 trao Quyết định Kết nạp cho em Phạm Thị Linh Châu, Trần Thanh Lam và Nguyễn Thị Mỹ Phượng

Đ/c Huỳnh Ngọc Thoại- Bí thư Chi bộ 4 trao Quyết định Kết nạp cho em Bùi Hoàng Trưởng

Tại Lễ kết nạp, đồng chí Trần Thị Lệ Thủy, Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong nhấn mạnh: “Các học sinh được đứng vào hàng ngũ của đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một niềm vinh dự rất lớn đối với bản thân, cũng là niềm tự hào của gia đình, nhà trường, xã hội. Vì vậy, đề nghị em phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện tốt nhất trong thời gian dự bị để trở thành đảng viên chính thức. Đồng thời, tiếp tục phát huy năng lực, vai trò đảng viên, cùng tập thể chi bộ, đảng bộ nhà trường thực hiện hiệu quả công tác Đảng trong trường học”. 

Đ/c Trần Thị Lệ Thủy, Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy Trường THPT Lê Hồng Phong  phát biểu tại buổi Lễ Kết nạp đảng cho học sinh

Trong thời gian qua, mặc dù chịu nhiều tác động của dịch Covid-19, tuy nhiên Đảng ủy nhà trường luôn xác định phát triển Đảng trong học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, vì lậy luôn ưu tiên lãnh đạo tổ chức nhiều phong trào thi đua, tích cực bồi dưỡng, giáo dục học sinh, đặc biệt giúp đỡ các quần chúng ưu tú thấm nhuần mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng. Từ đó, tạo điều kiện và bồi dưỡng các học sinh ưu tú để xét kết nạp vào Đảng. Từ đầu năm 2021đến nay, nhà trường đã giới thiệu 29 đoàn viên xuất sắc trong học tập, nhiệt huyết tham gia các hoạt động của nhà trường, của Đoàn để học cảm tình Đảng; đến thời điểm này, đã kết nạp được 12 học sinh, 06 học sinh đang tiếp tục hoàn thành hồ sơ đề nghị xét kết nạp trước kì thi Tốt nghiệp THPT diễn ra vào đầu tháng 7/2022.

Phát triển đảng trong lực lượng học sinh thực sự không chỉ có ý nghĩa rất lớn đối với học sinh, với nhà trường, mà còn tạo động lực, có sức lan tỏa mạnh mẽ đối với đoàn viên trong toàn trường. “Thời gian tới, nhà trường sẽ có nhiều thay đổi hơn nữa để phát triển cả về quy mô cũng như chất lượng kết nạp Đảng cho học sinh. Trong đó, cần có những giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt trong từng chi bộ. Nhờ vậy, việc kết nạp được nhiều đoàn viên học sinh ưu tú vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo ra nguồn nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên” như Bác Hồ đã nói. Đây sẽ là lực lượng đáp ứng tốt yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, đúng nghĩa là những "hạt giống đỏ" của Ðảng”, đồng chí Trần Thị Lệ Thủy nhấn mạnh.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC VỀ LỄ KẾT NẠP ĐẢNG


Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 41
Hôm nay : 392
Hôm qua : 1.609
Tháng 04 : 14.041
Tháng trước : 41.105
Quý 2 : 14.041
Năm 2024 : 150.905
Năm trước : 426.041
Tổng số : 1.409.107